ข่าวทั่วไป

ชาวเน็ตจับโป๊ะ! คำตอบ ‘บอสพอล’ กรณีรายได้ 3 บอสดารา ทำไมตอบไม่ตรงกัน

ชาวเน็ตจับโป๊ะ! คำตอบ ‘บอสพอล’ กรณีรายได้ 3 บอสดารา ทำไมตอบไม่ตรงกัน

ในรายการโหนกระแสวันนี้ ได้พูดคุยกับ ‘บอสพอล วรัตน์พล’ บอสใหญ่ของบริษัท ดิ ไอคอนกรุ๊ป มานั่งเผชิญหน้ากับผู้เสียหาย ซึ่งบอสพอลก็ร้องไห้ทันทีตั้งแต่เปิดรายการ จน ‘หนุ่ม กรรชัย’ พิธีกร ต้องบอกให้ตั้งสติและถามว่า ทำไมถึงกล้ามาออกรายการ บอสพอลตอบว่า “อยากมาตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ยอมรับเลยว่ากลัวมาก ไม่กล้ามา แต่ต้องมา”
ในช่วงหนึ่งของรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้สอบถามว่าถึงการว่าจ้างนักแสดงว่าเป็นรายปีหรือรายเดือน
บอสพอล ตอบว่า ต้องถามว่าคนไหน เพราะนักแสดงแต่ละคนจ้างไม่เหมือนกัน อย่างบอย ปกรณ์ และโดม ปกรณ์ ลัม จ้างเป็นรายปี ส่วนกันต์ กันตถาวร, มิน พีชญา และแซม ยุรนันท์ สัญญาจ้าง 5 ปี ซึ่งผลตอบแทนของทั้ง 3 คน จ่ายให้เป็นรายเดือนตามยอดขาย แต่ทางแซมและมินจะได้น้อยกว่ากันต์
ส่วนบอยและโดมเป็นสัญญาอีกแบบ ไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าทุกตัว แต่เป็นพรีเซ็นเตอร์แค่ตัวเดียว ก็คิดเป็นปีเดียวแล้วจ่ายไป
แต่พอเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกตัว ถ้าต้องจ่ายเป็นปีจะคิดยาก เพราะแต่ละตัวขายได้มากน้อยไม่เหมือนกัน ถ้าจ่ายเป็นรายปีจะวุ่นวาย ก็เลยต้องมาคิดตามรายเดือน จ่ายเป็นรายเดือน

จากคำตอบดังกล่าว ทำเอาชาวเน็ตเกิดความเอ๊ะ! เนื่องจากไม่ตรงกับกับที่แซม, มิน, กันต์ ตั้งโต๊ะแถลงไปก่อนหน้านี้ ซึ่งบอกว่าตนเองได้เป็นรับค่าตอบแทนเป็นค่าว่าจ้างตามพรีเซ็นเตอร์ตามสัญญาเท่านั้น ไม่ได้ส่วนแบ่งจากการขายแต่อย่างใด จึงสงสัยว่าที่บอสพอลบอกว่าคิดจ่ายเป็นรายเดือนนั้น คิดจากอะไร มีเกณฑ์อย่างไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *