ข่าวทั่วไป

เงินหมื่นยังไม่ได้ เปิดใจตาปั่นจักรยานพายายไปรับเบี้ยสูงอายุ 80 กม. รักแท้แม้ตาบอดอยู่กันจนตาย

เงินหมื่นยังไม่ได้ เปิดใจตาปั่นจักรยานพายายไปรับเบี้ยสูงอายุ 80 กม. รักแท้แม้ตาบอดอยู่กันจนตาย

เปิดใจคุณตา ปั่นจักรยานพาเมียตาบอดไปรับเบี้ยผู้สูงอายุ ระยะทางกว่า 80 กม. เล่าเรื่องราวความรัก จะรักเมียคนนี้ตลอดไปจนกว่าคนใดคนหนึ่งจะตายไปข้างหนึ่ง ส่วนเรื่องเงินหมื่นยังไม่ได้รับ

วันที่ 9 ต.ค.2567 จากกรณี นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต ช่วยเหลือคุณตาวัน เกตุโสภา อายุ 65 ปี พาภรรยาสุดที่รักคือนางคำพอง ไชยแก้ว อายุ 77 ปี ปั่นจักรยานจากบ้านหนองเม็ก หมู่ 7 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จะกลับบ้านที่บ้านดอนบาก หมู่ 3 ต.บ้านโคก อ.สร้างคอม ระยะทางกว่า 80 กม. พาคุณตาคุณยายขึ้นรถตู้ส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ล่าสุดเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพัก หมู่ 3 บ้านดอนบาก ต.บ้านโคก อ.สร้างคอม ของสองตา-ยาย พบเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เจอคุณตาวันกำลังปั่นจักรยานพาคุณยายกลับมาจากบ้านหลานที่ทุ่งนาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนเล่าเรื่องราวชีวิตรักของทั้งคู่ให้ฟัง

บ้านหลังนี้เป็นของตาเอง แยกกันอยู่กับภรรยาคนเก่า จากนั้นย้ายไปอยู่บ้านหนองเม็กกับน้องชายจนไปเจอยายคำพองได้เกือบปีแล้ว แม้เขาจะตาบอดแต่ตาก็รัก จนได้มาเป็นเมียอีกคน สาเหตุที่ปั่นจักรยานมาไกลจากบ้านหนองเม็ก อ.หนองหาน กลับมาบ้านที่บ้านดอนบาก อ.สร้างคอม เพื่อมารับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ 2-3 เดือนจะปั่นกลับมาที่นี่ เมื่อวานมีเงินติดตัวอยู่ 40 บาท ขอบคุณนายวีระพล คนที่ช่วยมาส่งถึงบ้านเมื่อวานนี้ด้วย ยอมรับว่าปั่นมาก็เหนื่อยเพราะยายบ่นอากาศร้อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับเงินหมื่นของรัฐบาลหรือยัง คุณตาวัน บอกว่า ไม่รู้เลย ยังไม่ได้รับ และยังไม่รู้ว่าจะได้รับด้วยหรือเปล่า เดี๋ยวจะไปเช็กดูอีกที ตอนนี้ขอรับเบี้ยผู้สูงอายุไปใช้จ่ายไปก่อน

ขณะเดียวกัน ระหว่างนั้น มีชาวบ้านนำเสื้อผ้าและของกินของใช้มาให้คุณตาวันและคุณยายคำพอง เพราะเห็นแล้วรู้สึกสงสาร กลับมาอยู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้เพราะถูกตัดไฟ ชาวบ้านบอกว่า รู้สึกสงสาร เพราะตาวันจะปั่นจักรยานพาเมียมาจากอ.หนองหาน กลับมาบ้าน 2-3 เดือนครั้งเพื่อมารับเบี้ยผู้สูงอายุ มีเจ้าหน้าที่ฯ อบต. เก็บเอาไว้ให้ พอได้เงินแล้วก็จะปั่นจักรยานกลับเป็นแบบนี้ประจำมานานแล้ว แต่ทางที่ดีอยากให้ตาวันเลิกเหล้าได้ก็จะดี

ตอนท้ายคุณตา บอกด้วยว่า ผมก็พาเมียนั่งซ้อนท้ายปั่นจักรยานกลับบ้านแบบนี้ประจำ เรื่องความรัก เมียเก่าผมก็รัก แต่เมียเก่าไม่รักผม ผมก็อยู่ของผมแบบนี้ และจะรักยายคำพองไปจนแก่เฒ่า หรือใครจะตายไปข้างหนึ่ง ผมไม่เคยด่าเมีย มีแต่ยายร้องไห้เพราะยายคิดถึงผมเดินไปไกลก็ไม่ได้ ส่วนเรื่องปั่นจักรยานก็จะปั่นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ใจก็อยากได้จักรยานคันใหม่อยู่ ตาพูดไปก็ยิ้มไป

อ่านข่าว คู่รักแท้ ตาปั่นจักรยาน พายายเมียตาบอด กลับบ้าน ระยะทางเกือบ 80 กิโลเมตร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *